Bảo quản bếp gas đúng cách nhằm tăng tuổi thọ

Trang chủ » Bếp Ga Đơn » Bảo quản bếp gas đúng cách nhằm tăng tuổi thọ

    Bảo quản bếp gas đúng cách nhằm tăng tuổi thọ

Bảo quản bếp gas đúng cách nhằm tăng tuổi thọ chính là lời khuyên hữu ích dành cho các bà nội trợ thông thái hiện nay để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm này.

Bếp gas từ xưa đến nay đã được người tiêu dùng đánh giá như là linh hồn của mỗi căn bếp. Bếp gas đã trở thành một thiết bị nhà bếp quen thuộc không thể thiếu được trong gia đình, vì chúng góp phần mang đến những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nhất. Thế nhưng, nếu chỉ để ý tới việc sử dụng mà không chú ý tới việc bảo quản thì bất cứ dòng bếp gas nào cũng sẽ chẳng mấy chốc mà gặp phải tình trạng hỏng hóc. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản bếp gas – một việc quan trọng để mang lại khả năng sử dụng bền lâu cho bếp gas.

bếp gas là sản phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình

bếp gas là sản phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình

Tính toán đến vị trí lắp đặt: khi mua và sử dụng bếp gas thì bạn bắt buộc phải chú ý tính toán đến vị trí đặt bếp. Bạn nên nhớ đặt bếp ở những nơi có không gian thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo là không có gió lùa trực tiếp vào. Vị trí đặt bình gas phải thấp hơn bếp và cách một khoảng tối thiểu là 1,5m để đảm bảo tính khoa học và an toàn chogia đình. Khi lắp đặt bếp, bạn buộc phải kiểm tra kĩ càng tất cả mọi linh kiện đi kèm, từ bếp đến bình gas, van gas và dây dẫn gas vì nó ảnh hưởng đến sự an toàn trong quá trình nấu nướng của bạn.

Sử dụng phụ kiện chất lượng: đối với dây dẫn gas từ bình đến bếp, chúng ta cần phải đảm bảo mua được chất liệu tốt nhất, đặt thẳng và không bị gấp đoạn. Ống dẫn gas không nên đặt chạm vào bếp bởi sẽ gây chảy, rò rỉ khí gas khi bếp đang đun nấu ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các loại van gas an toàn, chất lượng, chính hãng để đảm bảo an toàn khi nấu nướng.

chú ý vệ sinh bếp gas thường xuyên

chú ý vệ sinh bếp gas thường xuyên

Bảo quản bếp gas trong quá trình sử dụng: trong khi sử dụng bếp gas thì bạn cũng nên chú ý là: tránh việc hong khô các loại vải trên bếp vì có thể sẽ dẫn đến tình trạng cháy nổ. Khi nhận thấy lửa trên bếp cháy không được đều hay có hiện tượng rò rỉ khí gas thì bạn cần phải ngay lập tức khóa bình gas lại và kiểm tra lại các vị trí trên bếp, ví dụ như họng lửa đã được lắp khít với nhau hay chưa.

Đặc biệt, khi dùng bếp gas thì bạn cũng phải chú ý đến quá trình vệ sinh cho bếp. Đây cũng là yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của bếp có ổn định hay không. Trong suốt quá trình nấu nướng, bạn cần hạn chế việc để thức ăn rơi xuống mặt bếp, nếu có thì bắt buộc phải vệ sinh ngay lập tức. Không bắt buộc quá thường xuyên nhưng nên có thời gian thường kỳ quy định để vệ sinh hoa sen, khe thoát khí gas,… những nơi đầu nguồn cung cấp gas để có thể nấu nướng hiệu quả và an toàn nhất.

M.A.B