Nguyên tắc đảm bảo an toàn trong bếp

Trang chủ » Bếp Ga Đơn » Nguyên tắc đảm bảo an toàn trong bếp

Nguyên tắc đảm bảo an toàn trong bếp

    Nguyên tắc đảm bảo an toàn trong bếp

  • Mã sản phẩm:
  • Giá Bán:
  • Bảo hành:
  • Tình trạng: Còn Hàng
  • Liên hệ: 0437960020 / 0987702339

    Để phòng tránh các tai nạn trong bếp – nơi dễ xảy ra các sự cố nhất trong nhà thì bạn nên tuân thủ những nguyên tắc đảm bảo an toàn trong bếp được gửi đến ngay sau đây.

    Đừng quên rửa tay và vệ sinh bếp gas

    Rửa tay thật sạch trước khi cầm thức ăn hoặc sau khi đã chạm tay vào các loại thịt, gia cầm, trứng hay hải sản. Để rửa tay đúng cách, bạn nên dùng xà phòng diệt khuẩn hoặc dung dịch rửa tay và chà xát hai bàn tay ít nhất là 20 giây. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên lau khô tay để phòng tránh tình trạng thức ăn bám dính trong các kẽ ngón tay và lây nhiễm vi khuẩn thông qua bàn tay. Sau khi rửa trái cây và rau xanh, chúng ta cần phải gọt bỏ những phần bị hư, thối bởi đây là những nơi vi khuẩn thường tích tụ và sinh sôi.

    rửa tay thật sạch trong và sau khi nấu ăn

    rửa tay thật sạch trong và sau khi nấu ăn

    Luôn vệ sinh sạch sẽ bề mặt bếp gas và quầy bếp, đồng thời thường xuyên thay các loại khăn lau để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Bạn cũng không nên sử dụng miếng bọt biển để chùi rửa vì đây là một trong những vật dụng mà vi khuẩn rất thích trú ngụ. Khi có vết bẩn tràn trên sàn bếp gas, bạn nên lau chùi ngay. Sau khi kết thúc công việc nấu nướng, bạn nên vệ sinh và diệt khuẩn cho quầy bếp, thớt và dụng cụ nấu nướng. Chúng ta cũng nên nhớ thường xuyên kiểm tra các loại dây điện và gọi thợ tới sửa chữa ngay khi phát hiện các thiết bị nhà bếp bị hư hỏng.

    Phòng tránh những tai nạn thường gặp

    Trước khi mở bếp gas, chúng ta cần chú ý phòng tránh tất cả những mối nguy hiểm có khả năng sẽ xảy ra. Lúc này, bạn nên buộc chặt, xắn ống tay áo lên và không mặc những bộ quần áo rộng thùng thình bởi chúng có thể bắt lửa và gây cháy. Chúng ta cũng nên giữ dây điện tránh xa khu vực bồn rửa vì có thể gây chập và nhiễm điện do dính nước và bếp lò – có nhiệt độ cao, dễ gây cháy nổ, chập điện.

    thiết kế dây điện tránh xa bồn rửa trong nhà bếp để đảm bảo an toàn

    thiết kế dây điện tránh xa bồn rửa trong nhà bếp để đảm bảo an toàn

    Nếu muốn phòng tránh những tai nạn liên quan đến việc cắt gọt, bạn không nên để dao hoặc bất kỳ vật sắc nhọn nào vào bồn rửa chứa đầy nước. Nếu trong bếp bị cháy, chúng ta không nên dùng nước để dập tắt lửa bởi điều này có thể khiến ngọn lửa bốc cháy dữ dội hơn. Thay vào đó, bạn hãy dùng bột nở hoặc bột mì để dập lửa. Ngoài ra, trước khi rời khỏi phòng bếp, người dùng nên kiểm tra xem đã tắt bếp gas và khóa van an toàn của bình gas hay chưa, phòng tránh trường hợp gas bị rò rỉ.

    Bên cạnh đó, chị em nên đặt tất cả những dụng cụ nguy hiểm tránh xa tầm tay của trẻ em. Tốt nhất là bạn nên cho chúng vào tủ đựng chén bát hay kệ bếp ở trên cao, những nơi mà trẻ em không thể mở được. Và tránh cho những dụng cụ sắc nhọn vào những vật đựng nhiều màu sắc vì chúng có khả năng thu hút sự chú ý của trẻ. Cuối cùng, người dùng cần lập danh sách những số điện thoại khẩn cấp trong trường hợp cần đến sự hỗ trợ hoặc cấp cứu, bao gồm số điện thoại của trung tâm cấp cứu y tế, cứu hỏa hoặc bác sĩ thân cận,…

    Bạn nên nắm vững những nguyên tắc đảm bảo an toàn trong bếp được đề cập trên đây để đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn của các thành viên trong gia đình mình.

    M.A.B

    Sản Phẩm
    [dynamictext dynamictext-3 "CF7_get_post_var key='title'"]

    Tên của bạn (bắt buộc)

    Địa chỉ

    Địa chỉ nhận hàng

    Số Điện Thoại

    Địa chỉ Email (bắt buộc)

    Nội dung